รีวิว ส้ม ปลา น้อย

รีวิว ส้ม ปลา น้อย

รีวิว ส้ม ปลา น้อย

 

รีวิวหนังฝรั่ง สวัสดีครับนี่คือหนังไทยอีกหนึ่งเรื่อง เรื่องใหม่ที่น่าดูใช้ได้เลยโดยเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทย สายฮาส่งท้ายปี ก็มีหลายๆ เรื่องที่ขนขบวนมาเสิร์ฟเสียงฮาให้กับทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นผู้บ่าไทบ้านอีสานจ้วด ส้มป่อย ซึ่งทั้งหมดคือหนังภาษาถิ่นที่ทำออกมาได้อย่างน่ารักละมุนละไม ส้ม ปลา น้อย ก็คงจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต่อแถวมาเสิร์ฟความตลกขบขันให้กับทุก ๆ คน

ด้วยฝีมือการกำกับ และ การแสดงของคุณหม่ำพร้อมครอบครัว จากโปรดักชั่นของบั้งไฟฟิล์ม ซึ่งหลายๆ คนคงทราบดีว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายหนังที่มักนำเสียงหัวเราะมามอบให้เราในช่วงวิกฤตแบบนี้ แม้ว่าจะแผ่วบ้างปังบ้าง แต่อย่างน้อยก็ทำให้คนดูมีรอยยิ้มได้อย่างต่อเนื่องครับ ดูหนัง

รีวิว ส้ม ปลา น้อย

รีวิวหนังฝรั่ง สำหรับ ส้ม ปลา น้อย เป็นอีกหนึ่งหนังตลกคลายเครียด ที่อยู่ร่วมกันในจักรวาลของส้ม สืบเนื่องต่อเรื่องราวกันมาจาก ส่ม ภัค เสี้ยน ที่ทำรายได้ค่อนข้างดีเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้น ได้คุณเอ็ม ลูกสาวคุณหม่ำมาขึ้นแท่นผู้กับกับ และ ยังได้รับกระแสการตอบรับ ที่ค่อนข้างจะดีอีกด้วย

จนถูกยกให้เป็นหนังคอมเมดี้แห่งปีเลยก็ว่าได้ ซึ่งครั้งนี้ กลับมาสานต่อเรื่องราวอีกครั้ง โดยผู้กำกับเปลี่ยนเป็นพี่หม่ำแทน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแอบมีกระแสที่ติดลบไปพอสมควร เพราะว่าบางเรื่องที่ผ่านมาทำกระแสได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เช่น คุณชายใหญ่ รวมทั้งขุนบันลือ ที่รายได้อาจจะไม่สูงเท่าที่ควร ดูหนังออนไลน์

โดยเรื่องย่อของ ส้ม ปลา น้อย นั้นเป็นเรื่องราวของ ส้ม แม่ค้าส้มตำหน้าตาดี ที่จู่ๆ ก็เกิดรักสามแต่ยังไม่เศร้าขึ้น เพราะความสวยของเธอดันไปสะดุดตากับชายหนุ่มรูปงามที่หน้าตาดีไม่แพ้กันถึงสองคน นั่นคือ น้อย ชายหนุ่มหน้าตาดีผู้เป็นเพื่อนบ้าน นอกจากจะหน้าตาดี แล้วยังเป็นคนที่เอาการเอางาน ขยันขันแข็ง และ รักส้มมากแบบถวายชีวิต นำแสดงโดย โตโน่ ภาคิน หนุ่มเดอะสตาร์ที่หันมารุ่งเรืองด้านการแสดง

ส่วนพระเอกอีกคนที่เข้ามาทำคะแนนให้สาวส้มหน้ามนคนสวยเราได้หวั่นไหวก็คือ ปลา นำแสดงโดยครูเต้ย อภิวัฒน์ ชายหนุ่มผู้มั่งคั่งด้วยฐานะ นิสัยดีอบอุ่น แต่แล้วยังไงล่ะ ในเมื่อทั้งสองคนก็ต่างคืบคลานมาปรากฏตัวอยู่ในหัวใจของส้ม แถมพ่อแม่ของเธอ ก็ต่างคนต่างชอบผู้ชายคนละคนอีก

งานนี้เรื่องราวความรักต้องวุ่นวายเพราะเธอไม่รู้ใจตัวเองจนต้องเข้าวัดเข้าวาไปปรึกษามหาชัย พระประจำวัดที่รับบทโดยผู้กำกับของเราเอง งานนี้ถ้ายังเคลียร์ไม่จบ ส้มอาจจะต้องเศร้าเพราะควบสองไม่ได้แน่ๆ ติดตามหนังตลกไทยที่ยกสารพัดมุกมาเสิร์ฟ และ ให้กำลังใจทั้งส้ม ปลา น้อย ได้เลย

รีวิว ส้ม ปลา น้อย

นักแสดงหลักในเรื่อง ส้ม ปลา น้อย
สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ส้ม ปลา น้อย นักแสดงก็ไม่ใช่ใครอื่นที่ไหน เป็นคนคุ้นหน้าคุ้นตาในแวดวงบันเทิงของเรานี่เอง แถมยังเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในดาวค้างฟ้าของวงการบันเทิงทางภาคอีสาน และ ระดับประเทศอีกด้วย ยิ่งนำมารวมกันแล้วยิ่งทำให้เรื่องราวมันถูกดึงดูดด้วยตัวของนักแสดงเองส่วนหนึ่งก็ว่าได้ครับ

น้อย (โตโน่ ภาคิน)

บักน้อย ชายหนุ่มหน้ามนคนซื่อ ที่มีหน้าตาอันหล่อเหลา และ คารมคมคายที่เรียกได้ว่าจัดจ้าน รักน้องส้มสุดหัวใจแบบพร้อมจะพลีทุกๆ อย่าง เป็นชายหนุ่มที่จริงจัง ตั้งมั่น เอาการเอางาน และ แน่นอนว่านอกจากจะเอาหัวใจส้มไปแล้วครึ่งหนึ่ง ยังสามารถเอาชนะใจว่าที่พ่อตาได้แล้วอีกด้วย

ส้ม (อุ้ม อิษยา)

สาวน้อยหน้าสวยผู้ทำอาชีพเป็นแม้ค้าขายส้มตำมหาเสน่ห์ เธอสวยขนาดที่ว่ามีผู้ชายเข้ามาชอบพร้อมๆ กับทั้งสองคน เมื่อคนหนึ่งเปรียบเสมือนเทวดา อีกคนก็ไม่ต่างจากเทพบุตร งานนี้ความรักที่ไม่สามารถแยกร่างได้ และ ไม่สามารถควบสองได้จึงต้องร้อนไปถึงหูพระมหาชัย ดูหนัง

ปลา (ครูเต้ย อภิวัฒน์)

ครูเต้ย อาจารย์หน้าหล่อที่แจ้งเกิดจากคลิปไวรัลจนกลายมาเป็นนักร้องสุดฮิตที่สาวๆ ต่างกรี๊ดกร๊าดกันไปครึ่งค่อนประเทศ วันนี้เขากลับมาในมาดของหนุ่มหน้าตาดีแถมยังนิสัยรวยอีกด้วย ท่าทีสุภาพอ่อนน้อม แต่ว่าไม่ได้เลยทีเดียว เมื่อสบโอกาสเมื่อไหร่ ปลาก็พร้อมที่จะหยอดมุกจีบสาวส้มอย่างไม่ต้องตั้งตัว ก็หล่อขนาดนี้ ทำไมจะไม่หลง ถูกไหม ?

สรุป ส้ม ปลา น้อย

รีวิวหนังฝรั่ง ผมต้องบอกก่อนเลยว่า ก่อนที่จะมาดูเรื่อง ส้ม ปลา น้อย เรื่องล่าสุดที่ผมดูของพี่หม่ำก็คือ คุณชายใหญ่ ก่อนหน้านั้นก็เป็นขุนบันลือ และ แน่นอนว่าผมเองค่อนข้างจะผิดหวังพอสมควรเลยก็ว่าได้ ด้วยความเป็นมุกคลาสสิคที่ตลกแต่ฝืดไปบ้าง ทำให้ผมแอบกังวลกับการรีวิว ส้ม ปลา น้อย มากพอสมควร ทว่าในเมื่อผมเป็นคนชอบอุดหนุนหนังไทยอยู่แล้ว จึงต้องเข้าไปดูให้รู้แล้วรู้รอด อย่างหนึ่งที่ต้องบอกคือผมอุดหนุนอุตสาหกรรมหนังไทยอยู่แล้ว การรีวิวของผมจึงอาจจะดูบ้านๆ ไปบ้าง แต่ก็ตามสไตล์ครับ เน้นเล่าสู่กันฟังเหมือนเดิม

ผมต้องบอกก่อนเลยว่า ก่อนที่จะมาดูเรื่อง ส้ม ปลา น้อย เรื่องล่าสุดที่ผมดูของพี่หม่ำก็คือ คุณชายใหญ่ ก่อนหน้านั้นก็เป็นขุนบันลือ และ แน่นอนว่าผมเองค่อนข้างจะผิดหวังพอสมควรเลยก็ว่าได้ ด้วยความเป็นมุกคลาสสิคที่ตลกแต่ฝืดไปบ้าง ทำให้ผมแอบกังวลกับการรีวิว ส้ม ปลา น้อย มากพอสมควร ทว่าในเมื่อผมเป็นคนชอบอุดหนุนหนังไทยอยู่แล้ว จึงต้องเข้าไปดูให้รู้แล้วรู้รอด อย่างหนึ่งที่ต้องบอกคือผมอุดหนุนอุตสาหกรรมหนังไทยอยู่แล้ว การรีวิวของผมจึงอาจจะดูบ้านๆ ไปบ้าง แต่ก็ตามสไตล์ครับ เน้นเล่าสู่กันฟังเหมือนเดิม

รีวิว ส้ม ปลา น้อย

ปรากฏว่า ส้ม ปลา น้อย ทำได้ดีเกินคาดครับ แม้ว่าจะเข้าไปดูด้วยความที่ไม่คาดหวังอะไรมากก็ตาม แต่กลับสามารถนำเสนอความรักวุ่นๆ ออกมาได้อย่างสนุกสนาน และ มีสีสันมาก ถึงจะมีมุกตลกสุดคลาสสิกเข้ามาร่วมด้วย หรือบทสนทนาที่อาจจะฟังดูแล้วจงใจให้ตลกแต่ก็ไม่ได้ขนาดนั้นปะปนเข้ามา แต่มวลรวมก็ยังเรียกได้ว่าประทับใจกว่าสองเรื่องก่อนที่ได้ดูมาครับ ไม่มีจุดที่ต้องร้องอู้ว หรือตั้งคำถามว่าอิหยังวะในเรื่องนี้เลย นักแสดงแต่ละคนเต็มที่กับเรื่องมากๆ บทแต่ละส่ง ส่งนักแสดง นักแสดงส่งอารมณ์มาถึงคนดู ผสมผสานทั้งความตลก ความรัก และ ความซึ้งได้ลงตัวขึ้นจริงๆ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ ดูหนังเรื่องส้มปลาน้อยเต็มเรื่อง หรือยังไม่ได้ ไปให้กำลังใจ เหล่านักแสดงอารมณ์ดีเหล่านี้ น่าจะต้องหาเวลา จูงมือคนสำคัญ ไปขยับเหงือกขยับกราม กับหนังดีอีกเรื่อง ของคนไทย ใครที่ต้องการจะ Feel Good ชั่วโมงนี้ต้องยกให้เค้าเลยค่ะ แต่หากบางท่าน ยังเป็นกังวลเรื่องการแพร่ระบาด สำหรับการไปชม ในโรงภาพยนตร์ ก็คงต้องรอ ส้ม ปลา น้อย เต็ม เรื่อง ออนไลน์ ตามเว็บหรือแอพดูหนัง ที่คุณถนัดหรือ เป็นสมาชิกอยู่ได้เลยนะคะ

รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ สำหรับหนังเรื่องนี้ ถือว่าเป็น choice ที่ไม่เลวที่จะเลือกชม ลองดูว่าหนังเรื่องนี้ ใช่ทางของคุณหรือไม่ เค้าเริ่มเข้าฉายกันมาตั้งแต่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา แล้วนะคะ และ กำลังฉาย อยู่ในขณะนี้ ตามโรงภาพยนตร์ชั้นนำ ในเครือ Major Cineplex เรียกว่าเป็นหนังไทย ที่ดูแล้วผ่อนคลาย หัวเราะทั้งเรื่อง แค่เห็นชื่อนักแสดง และ ผู้กำกับก็รู้เลยว่า หนังเรื่องนี้จะฮามากแค่ไหน ใครที่ยังไม่ได้ไปดู ต้องหาเวลา พาครอบครัวไปดูนะ เพราะเป็นภาพยนตร์ ที่ดูสนุกทั้งครอบครัวจริงๆ ดูหนังออนไลน์

สรุปความประทับใจส้ม ปลา น้อย
ผมไม่ได้ว้าวอีกแล้วครับ กับเรื่องนี้ อาจเพราะว่าเรามีหนังที่ทำให้เราหัวเราะได้มากกว่านี้ ดังนั้นสุดท้ายแล้วผมเลยไม่ได้ยกให้นี่คือหนังที่ตลกที่สุดแห่งปี แต่ส้ม ปลา น้อย เป็นหนังที่สามารถดูเพื่อความเพลิดเพลินได้อย่างดีเลยครับ เรียกเสียงหัวเราะได้พอประมาณ ถึงเรื่องพล็อตมันจะมีขาดบ้างเกินบ้างก็มีส่วนดีมากๆ เข้ามาทำให้มองข้ามไปได้บ้าง ถือว่าน่าไปลองสักครั้งครับ เป็นหนังตลก2021 ที่น่าสนใจเรื่องหนึ่ง เคาะคะแนนไปที่ 7/10 ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *