รีวิว It อิท โผล่จากนรก

รีวิว It อิท โผล่จากนรก

รีวิว It อิท โผล่จากนรก

เรื่องราวของกลุ่มเด็กๆ ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า Loser (ขี้แพ้) ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองเดอร์รี่ รัฐเมน เมื่อน้องชายของ บิล หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม รวมถึงเด็กคนอื่นๆ อีกหลายคนในเมืองได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้พวกเขาเริ่มสืบหาว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่..

หลังจากนั้นไม่นาน เด็กกลุ่มนี้ก็เริ่มพบกับเรื่องน่ากลัว และรู้ว่ามีปีศาจในคราบตัวตลกที่ชื่อ เพนนี่ ไวซ์ อยู่เบื้องหลังเรื่องราวอันน่าสยดสยองทั้งหมด และมันจะมาปรากฏตัวทุกๆ 27 ปี เพื่อออกล่ากินเด็กๆ ที่มีความกลัว! บิล และกลุ่ม Loser ของเขาจะจัดการกับมันอย่างไร?   หนังผี

เป็นหนังสยองขวัญที่มีหลายรสชาติในเรื่องเดียว ทั้งดราม่า ตลก สยอง โหด และโรแมนติก อัดแน่นมาก จนบางทีก็รู้สึกว่าเยอะไปหน่อย จุดเด่นของหนังคือการดำเนินเรื่องด้วยกลุ่มเด็กๆ ที่มีหลายหลากนิสัย ทั้งใจกล้า ขี้ขลาด ขี้โรค ตลก กวนตีน ยิงมุกฮาๆ ได้ตลอด ทำให้ตลอดเวลาที่ดูหนังเรื่องนี้คือสนุกแบบไม่มีเบื่อเลย รู้สึกอินและเอาใจช่วยเด็กๆ กลุ่มนี้ไปจนจบเรื่อง ตอนดูอยู่ๆ ก็นึกถึง ‘แฟนฉัน’ ในรูปแบบสยองขวัญขึ้นมา เพราะมันคงได้อารมณ์เด็กๆ ย้อนวัยเหมือนกันมั้ง   ดูหนังออนไลน์

รีวิว It อิท โผล่จากนรก

รีวิว It อิท โผล่จากนรก  หนังสร้างตัวตนของปีศาจตัวตลก เพนนี่ ไวซ์ ออกมาได้ดูร้าย ดูสยดสยองดีมาก โดยเฉพาะเวลามันพุ่งเข้าใส่นี่ แทบอยากจะเบือนหน้าหนี รวมถึงเหล่าปีศาจ หรือภาพหลอนต่างๆ คือทำออกมาดูสยดสยองติดตาทั้งนั้นเลย.. ด้านงานภาพ เสียง มุมกล้อง เอฟเฟ็กต์ ไม่ต้องพูดถึง ทุกอย่างนี่จัดว่าสุด ตามคุณภาพหนังฮอลลีวูดฟอร์มใหญ่    ดูหนังใหม่

มาเรื่องความสยองกันบ้าง แน่นอนว่ามันเป็นหนังสยองขวัญ มีฉากโหดเลือดสาดอยู่พอสมควร ฉากแหวะๆ ดูน่าสยดสยองก็เยอะ แต่ความรู้สึกที่ดูมันไม่ได้สยองขนาดนั้น เพราะหนังมันไม่ได้เครียด แต่มันกลับดูสนุกมากกว่าจะสยอง แต่ถ้าเด็กได้ดูหนังเรื่องนี้ คงจะกลัวตัวตลกตามห้างไปตลอดชีวิตแน่ๆ

เขียนบทภาพยนตร์โดย Chase Palmer, Cary Fukunaga และ Gary Dauberman  It อิท โผล่จากนรก สปอย

กำกับโดย Andy Muschietti

นำแสดงโดย Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard, Jack Dylan, Wyatt Oleff, Chosen Jacobs และ Bill Skarsgård

พล็อตเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้น ณ เมือง Derry ในเย็นวันฝนตกวันหนึ่งของเดือนตุลาคม ปี 1988 Bill Denbrough (รับบทโดย Jaeden Lieberher) ได้พับเรือกระดาษลำหนึ่งให้กับ Georgie (รับบทโดย Jackson Robert Scott) น้องชายวัย 6 ขวบของเขา เพื่อนำไปลอยเล่นบริเวณแอ่งน้ำที่ไหลนองเจิ่งอยู่บนพื้นถนนในหมู่บ้าน แต่ผ่านไปเพียงไม่นาน

เรือกระดาษดังกล่าวก็ลอยไหลตกลงไปในท่อระบายน้ำ ทำให้ จอร์จี้ ต้องพยายามเอื้อมตัวลงไปเก็บ และในจังหวะนั้นเอง มีตัวตลกตัวหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า Pennywise (รับบทโดย Bill Skarsgård) ได้ปรากฎตัวขึ้นมาในท่อระบายน้ำนั้นแล้วลาก จอร์จี้ ลงไปและหายสาบสูญไปในที่สุด  ดูหนังออนไลน์

1 ปีต่อมา บิล ซึ่งยังรับไม่ได้กับการหายตัวไปของ จอร์จี้ เขาเชื่ออยู่เสมอว่าน้องชายของเขายังมีชีวิตและกำลังรอคอยการช่วยเหลืออยู่ บิล จึงพยายามชักชวนเพื่อนๆ ในกลุ่มซึ่งประกอบไปด้วย Richie Tozier (รับบทโดย Finn Wolfhard), Eddie Kaspbrak (รับบทโดย Jack Dylan Grazer),   It อิท โผล่จากนรก สปอยหนัง  และ Stan Uris (รับบทโดย Wyatt Oleff) ออกตามหา จอร์จี้

รีวิว It อิท โผล่จากนรก

การดำเนินเรื่อง

ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องคอยหลบหลีกเพื่อหนีจากการถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มอันธพาลที่นำโดย Henry Bowers (รับบทโดย Bill Skarsgård) ในระหว่างนั้นเองพวกเขาก็ได้พบกับเพื่อนใหม่ 2 คน คือ Ben Hanscom (รับบทโดย Jeremy Ray Taylor) และ Mike Hanlon (รับบทโดย Chosen Jacobs) ที่กำลังถูกกลุ่มของ เฮนรี่ ดูหนังฟรี

ตามทำร้ายอยู่เหมือนกัน รวมถึงได้รู้จักกับ Beverly Marsh (รับบทโดย Sophia Lillis) เด็กสาวรุ่นราวคราวเดียวกัน ที่ไม่สามารถเข้ากับเพื่อนๆ ในชั้นเรียนได้ แถมยังถูกปล่อยข่าวลือแย่ๆ ที่เกี่ยวกับความสำส่อนของเธอไปทั่วทั้งเมือง สุดท้ายเด็กขี้แพ้ทั้ง 7 คน จึงได้กลายเป็นเพื่อนกันและตั้งชื่อกลุ่มว่า The Losers Club

พวกเขาได้พยายามสืบหาการหายตัวไปอย่างลึกลับของ จอร์จี้ จนในที่สุดก็ได้พบว่าตลอดระยะเวลาหลายร้อยปีที่ผ่านมา เด็กๆ ในเมืองเดอร์รี่ได้หายสาบสูญไปเป็นจำนานมาก และเบาะแสทั้งหมดล้วนชี้ไปที่ความเกี่ยวข้องกับเจ้าตัวตลก เพนนี่ไวส์ แทบทั้งสิ้น

และในระหว่างที่กำลังสืบหาเบาะแสอยู่นั้น พวกเขาต่างก็ได้พบกับความน่ากลัวบางอย่างที่คอยตามหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา และสิ่งหนึ่งที่มักจะปรากฎอยู่ด้วยเสมอในความน่ากลัวเหล่านั้นก็คือ ตัวตลกเพนนีไวส์    It อิท โผล่จากนรก เนื้อเรื่อง

เกิดอะไรขึ้นกับเด็กๆ ในเมืองเดอร์รี่ และเจ้าตัวตลก เพนนี่ไวส์ คืออะไร และพวกเขาทั้ง 7 คนจะหาทางหยุดยั้งความน่าสะพรึงกลัวเหล่านี้ได้อย่างไร ต้องไปหามาชมกันเองนะฮะ

รีวิว It อิท โผล่จากนรก

รีวิว It อิท โผล่จากนรก บทสรุป

เป็นหนังที่ทำออกมาได้สนุก น่าติดตามและลุ้นระทึกมากๆ เริ่มตั้งแต่ภาพเปิดเรื่องที่เป็นโลโก้ของค่าย Warner Bros Picture, New Line Cinema และ RATPAC Entertainment ที่มีเสียงร้องเพลงและเสียงหัวเราะของเด็กๆ เป็นเสียงประกอบ เพียงแค่นี้ก็ให้ความรู้สึกที่ชวนขนลุกกันแล้ว ยิ่งถ้าใครที่ชื่นชอบหรือเคยดูหนังสยองขวัญยุค 80 นี่จะรู้ได้เลยว่า ความน่ากลัวกำลังจะคืบคลานเข้ามาหลังเสียงร้องเพลงแบบนี้   ดูหนังใหม่

นอกจากความหลอนแบบหนังสยองขวัญผีตุ้งแช่ที่ยุค 80 ชอบทำแล้ว ทั้งความโหดและฉากเลือดสาดก็มีใส่เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งแม้จะไม่ได้มากมายแต่มันมาได้ถูกจังหวะทุกครั้ง

ในส่วนของการแสดง เด็กๆ ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีสามารถโอบอุ้มหนังทั้งเรื่องไปได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเฉพาะกับ Finn Wolfhard ที่สามารถพลิกบทบาทจากที่เราเคยเห็นในเรื่อง Stranger Things ได้แตกต่างอย่างสิ้นเชิงเลย  It อิท โผล่จากนรก บทสรุป

หนังมีส่วนผสมของการนำเสนอมุมมองในแบบหนังแนว Coming of Age ที่เป็นการพูดถึงความพยายามก้าวข้ามผ่านช่วงวัยเด็กไปสู่วัยรุ่นกับหนังแนวสยองขวัญที่ทำออกได้อย่างลงตัวและกลมกล่อมมาก โดยการใช้ ตัวตลกเพนนี่ไวส์ มาเป็นตัวแทนของความกลัวในจิตใจของเด็กๆ ที่พวกเขาจะต้องต่อสู้กับมันเพื่อให้ผ่านพ้นมันไปให้ได้

หนังถ่ายทอดบรรยากาศของยุค 80 ออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว เชื่อว่าใครก็ตามที่เคยผ่านช่วงเวลานั้นมา น่าจะทำให้คิดถึงความทรงจำเก่าๆ กันได้เลยทีเดียว

รีวิว It อิท โผล่จากนรก

โดยรวมหนัง

แม้กลุ่มนี้จะมีถึง 7 คน แต่ ผกก.​อย่าง Andy Muschietti (ที่เคยกำกับหนังผี ‘Mama’) ก็ส่งความโดดเด่นในแนวทางที่แตกต่างกันให้กับตัวละครทั้งเจ็ดได้อย่างทั่วถึง และการคัดเลือกเด็กก็ส่งผลดีต่อหนังมาก ทุกคนต่างทำหน้าที่ได้ดี ทำให้หนังออกมาครบรส ทั้งลุ้นตื่นเต้น ขนลุกเกรียว แถมยังได้หัวเราะไประหว่างดูอีกด้วย

พล็อตเรื่องมันอาศัยความเก่าแก่ของเมืองที่ย่อมจะต้องมีแหล่งที่รวมเอาสิ่งเน่าเหม็นอันเป็นผลผลิตจากเมือง เป็นที่ไม่มีใครอยากเข้าไป มันจึงกลายเป็นที่อาศัยของปิศาจได้เป็นอย่างดี แม้มีเด็กหายอยู่เรื่อยๆ แต่ก็เหมือนไม่มีใครเอะใจว่าระบบท่อน้ำทิ้งจะเป็นสาเหตุ เด็กขี้แพ้ที่เมืองไม่ใส่ใจกลับสามารถรวมตัวกันเพื่อทำในสิ่งที่ใครไม่คาดคิด

และความร่วมแรงร่วมใจกันนี่แหละที่จะชนะปิศาจร้าย    It อิท โผล่จากนรก สนุกไหม

หนังบอกเล่าเรื่องของ “ความกลัว” ที่กลื่นกินความกล้าของผู้คน ถ้าเราดำเนินชีวิตด้วยความกลัว เราก็ไม่อาจจะทำสิ่งใดให้สำเร็จได้ ถ้าเราไม่กลัวเสียอย่าง ปิศาจตนไหนก็ทำร้ายเราไม่ได้

หลายคนคงอยากจะถามไถ่ว่าหนังเรื่องนี้จะมีฉากแถมไหม ผมก็คงตอบได้ประมาณว่า หลังจากนั่งรอตัวหนังสือลอยขึ้นจนครบแล้ว ก็มิปรากฏภาพใดๆ บนจออีก นอกจากเสียงหัวเราะของ “มัน”

และ… รอติดตามดูภาคสองกันได้นับแต่บัดนี้  หนังฝรั่ง netflix แนะนํา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *